ĐẶT HÀNG ONLINE - GIAO NGAY TẠI NHÀ 

Trang Chủ » Cẩm Nang Món Ăn » Cách làm gỏi trái sung khô cá lóc ít người biết

Cách làm gỏi trái sung khô cá lóc ít người biết

Khô cá lóc là món ăn thân thuộc của người dân miền Tây. Một món ẩm thực đơn giản dân dã đậm chất miền quê nhưng rất dễ biến nó trở thành món khoái khẩu đấy nhé. Nướng khô cá lóc xẻ bằng bàn tay xòe trên bếp lửa than hồng cho vừa chín. Cùng với những trái sung xanh tạo nên một món ăn tuyệt vời cả về màu sắc và hương vị. Chỉ vài miếng khô là có thể làm nên 1 món ăn tuyệt vời. Cùng mình tìm hiểu về cách làm món gỏi trái sung khô cá lóc qua bài viết dưới đây nhé

 

Cách 1: Cách làm khô cá lóc gỏi sung

 

 

Nguyên liệu

• 300gr khô cá lóc loại ngon

• 250gr xoài sống

• 30 quả sung

• Gia vị: giấm ( hoặc chanh), đường.

 

Cách làm

– Khô cá lóc đem nướng trên lửa than củi, hoặc trên bếp gas cho chín vàng. Đem ra chờ nguội xé miếng nhỏ vừa ăn cho vào thố.

– Xoài sống rữa sạch, bỏ lớp vỏ, băm thành sợi.

– Trái Sung xanh bằng đầu ngón tay, cắt lát ngang mỏng và ngâm trong nước nóng có pha ít muối khoảng 7-10 phút, để khử bớt vị chát từ trái Sung tươi, vớt ra để ráo nước. Sau đó cho Sung đã ráo nước vào ngăn mát tủ lạnh hoặc ướp đá khoảng 10 phút để tăng độ giòn.

– Pha nước cốt trộn gỏi: cho một ít giấm nuôi hoặc nước cốt chanh vào chén, ít đường, tỏi băm, ớt băm rồi khoáy đều hỗn hợp cho thấm lại.

– Sau cùng trộn khô, xoài, sung với nước cốt vừa chuẩn bị cho đều tay, thấm hết thành phần với nhau là hoàn thành món gỏi trái sung khô cá lóc

 

Cách 2: Cách chế biến sung với khô cá lóc đậm đà

 

 

Nguyên liệu

• Khô cá lóc

• Xoài sống

• Vài trái sung xanh

• Giấm, đường

 

Cách làm

– Nướng khô cá lóc xẻ bằng bàn tay xòe trên bếp lửa than hồng cho vừa chín.

– Xé khô ra lấy thịt khô trộn với xoài sống băm, rưới nhẹ ít nước giấm đường trộn đều.

– Trái sung xanh bằng đầu ngón tay cái, xắt lát ngang mỏng, ngâm với nước muối mươi phút.

– Sau cùng trộn khô, xoài, sung cho thấm đều là dùng được.

– Nướng khô cá lóc xẻ bằng bàn tay xòe trên bếp lửa than hồng cho vừa chín. Xé khô ra lấy thịt khô trộn với xoài sống băm, chất gắn kết là ít nước giấm nuôi hoặc nước cốt chanh pha thêm ít đường cát, tỏi và ớt giã vừa thơm thanh, chua cay, nồng dịu, dìu dặt.. Trái sung xanh bằng đầu ngón tay cái, xắt lát ngang mỏng. Sau cùng trộn khô, xoài, sung cho thấm đều là dùng được.

=> Chúc bạn có bữa ăn tuyệt vời bên gia đình